BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ ĐÔI CHÂN CỦA BẠN

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ ĐÔI CHÂN CỦA BẠN

Tiểu đường là bệnh thường gặp trên thế giới với tần suất gia tăng đều đặn. Người bệnh tiểu đường dễ mắc các bệnh về chân do tổn thương dây thần kinh ở bàn chân, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng thậm chí là cụt chi.
Các triệu chứng bàn chân của bệnh tiểu đường có thể biểu hiện khác nhau, tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người bệnh và trong từng thời điểm cụ thể. Song những triệu chứng phổ biến nhất mà người bệnh thường gặp phải, dễ phát hiện và cảm nhận bao gồm:
Mất cảm giác ở bàn chân, hoặc bị tê chân, ngứa ran bàn chân
Xuất hiện các vết đỏ, vết nứt, vết phồng rộp, sần trên mua hoặc dưới bàn chân
Xuất hiện nhiều vết loét, vết thương có hoặc không có dịch tiết
Sự đổi màu da, nhiệt độ và độ ẩm bàn chân
Móng chân mọc ngược
Nếu người bệnh chăm sóc chân đúng cách hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa được các vấn đề trên hoặc phát hiện sớm để điều trị trước khi chúng gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Một số biện pháp nên được thực hiện thường xuyên có thể kể đến như:
✔️ Theo dõi và kiểm soát tốt lượng đường huyết theo hướng dẫn của Bác sĩ
✔️ Rửa chân bằng nước ấm mỗi ngày, không nên ngâm chân trong nước, lau khô sau khi rửa xong đặc biệt là các kẽ chân
✔️ Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày để cân bằng độ ẩm cho chân, đồng thời một số sản phẩm kem dưỡng chân còn bổ sung thêm các thành phần kháng khuẩn giúp hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Điển hình là 2 sản phẩm 𝙞𝙡𝙤𝙣® 𝙄𝙣𝙩𝙚𝙣𝙨𝙞𝙫𝙚 𝘽𝙖𝙡𝙢 & 𝙞𝙡𝙤𝙣® 𝘼𝙣𝙩𝙞 𝘾𝙖𝙡𝙡𝙪𝙨 𝘾𝙧𝙚𝙖𝙢 ngoài thành phần dưỡng ẩm đều có vi bạc micro silver, thích hợp dùng cho cả ngăn ngừa và điều trị trong từng giai đoạn của bệnh
✔️ Kiểm tra bàn chân mỗi ngày - chính việc thoa dưỡng ẩm hàng ngày đã tạo điều kiện cho người bệnh theo dõi được sự có hay không xuất hiện vết loét, mụn nước, mẩn đỏ, vết chai hay bất cứ vấn đề bất thường nào khác
✔️ Giúp lưu thông mạch máu đến chân bằng cách ngồi duỗi thẳng chân hoặc lắc lư các ngón chân nhiều lần trong ngày, không ngồi 1 chỗ trong thời gian dài, nên đi lại sau mỗi ít nhất 30 phút
Bệnh tiểu đường ở type 1 và 2 đều gây tổn thương mạch máu và dây thần kinh ngoại vi, dẫn đến nhiều vấn đề ở chân và bàn chân. Để đề phòng các biến chứng bàn chân do đái tháo đường, không gì tốt hơn là tuân thủ theo dõi và quản lý lượng đường huyết theo chỉ dẫn của Bác sĩ. Bên cạnh đó, việc chăm sóc theo dõi đôi chân hàng ngày cũng rất quan trọng để phát hiện sớm và kịp thời điều trị ngăn ngừa các biến chứng viêm loét có thể xảy ra.
-----------
ilon® là nhãn hiệu độc quyền của Cesra – Đức và được công ty Getz Pharma đại diện tại Việt Nam. Các sản phẩm từ ilon® thực sự cung cấp cho làn da của bạn sự bảo vệ của thiên nhiên.
✅ Hotline: (028) 38297778
✅ 117 Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Quay lại blog